Tin tức

Vai trò của Yến Mạch trong thực đơn hàng ngày
11/07/2016

 

Yến Mạch một loại ngũ cốc vùng ôn đới, chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất trong các loại cốc.

Thành phần chủ yếu: Carhydrate, Protein, chất béo, chất xơ, các yếu tố vi lượng (Na, Ca, K, Fe, Mg, P, Zn, Cu, Cr, Mn, Se …), các Vitamin (nhóm B, B6, E …), chất xơ, các hoạt chất sinh học

Vai trò của yến mạch

 

1.Không gây béo phì, thừa cân: vì nhiều chất xơ nên có cảm giác no lâu, không đói ® không nạp thêm E
2.Giàu chất xơ, ít chất béo, lượng Protein cao, do đó yến mạch cung cấp dinh dưỡng đầy đủ nhưng không gây béo phì, thừa cân.
3.Ổn định đường huyết, phòng ngừa nguy cơ bị đái tháo đường: do chất xơ nhiều ® chậm hấp thu, chậm phân giải chất bột ® không gây tăng đường huyết. Magie cao ® kích thích Tụy tiết nhiều Insulin

4. Lignans – là một hợp chất Polyphenol có tác dụng AO mạnh, đồng thời VK đường ruột chuyển hóa ® chống Ung thư nhất là K vú.

5. Tốt cho tim mạch: Avenanthramids – AO cực mạnh, ngăn ngừa FR từ Cholesterol ® giảm các bệnh tim mạch (xơ vữa động mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim)

6. Tránh suy nhược TK: do chứa nhiều sắt, kẽm, Calci, Vitamin nhóm B, axit Folic ® dinh dưỡng tốt cho hệ thần kinh.

7. Dưỡng da tốt là cho da đẹp: nhờ chất Saponin (chống lão hóa da, tăng sản sinh collagen ở da). Chất Avenanthramids (chống viêm nhiễm, làm lành vết thương) ® chữa ngứa da, khô da

8. Chống táo bón, chống viêm đại tràng, ung thư đại tràng nhờ lượng chất xơ trong yến mạch cao.

9. Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ nên phòng ngừa XVĐM, cao HA …

Đang online: 21
Tổng lượt truy cập: 300692